Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh trao Giấy chứng nhận đầu tư cho đại diện Công ty Trách nhiệm hữu hạn Y tế Hoa Lâm – Shangri-la

Ngày 9-10, chủ đầu tư Công ty Trách nhiệm hữu hạn Y tế Hoa Lâm – Shangri-la đã tổ chức Lễ động thổ khởi công xây dựng Khu Y tế kỹ thuật cao quốc tế tại quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh.

Đến dự có các đồng chí: Lê Hoàng Quân, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh; Nguyễn Quốc Triệu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Y tế; cùng dự còn có lãnh đạo các sở, ban, ngành của Thành phố.

Đây là dự án đầu tiên tại Việt Nam xây dựng ở Thành phố Hồ Chí Minh theo mô hình “Thành phố y tế” với khu y tế kỹ thuật cao kết hợp dịch vụ y tế, giáo dục – đào tạo và các dịch vụ tiện ích hoàn chỉnh kèm theo.

Dự án Khu Y tế kỹ thuật cao quốc tế được xây dựng trên diện tích 42ha tại Quận Bình Tân với số vốn đầu tư 407 triệu USD.

Quy hoạch tổng thể của dự án bao gồm các hạng mục công trình chính là: Học viện Công nghệ và Khoa học Y khoa, các bệnh viện chuyên khoa và đa khoa, khu xét nghiệm, trung tâm nghiên cứu, một trung tâm hội nghị và một khách sạn 3 sao, khu lưu trú dành cho chuyên gia và người nhà bệnh nhân, trung tâm bán lẻ trang thiết bị y tế và một trường tiểu học quốc tế.

Dự án được thực hiện giai đoạn 1 với hạng mục chính là một bệnh viện quy mô 250 giường, hoàn thành vào cuối năm 2010. Toàn bộ dự án sẽ được hoàn thành vào năm 2017, tổng diện tích sàn xây dựng là 1 triệu m2; các bệnh viện có tổng số 1.750 giường bệnh, đáp ứng khả năng mỗi năm điều trị 45.000 bệnh nhân nội trú và 30.000 bệnh nhân ngoại trú…

Sau khi trao giấy chứng nhận đầu tư cho chủ đầu tư Công ty Trách nhiệm hữu hạn Y tế Hoa Lâm – Shangri-la, phát biểu tại buổi lễ động thổ, Chủ tịch Lê Hoàng Quân nêu rõ: đây là một dự án đặc biệt quan trọng đối với Thành phố Hồ Chí Minh, thực hiện đúng chủ trương về đầu tư xây dựng khu y tế kỹ thuật cao với những kỹ thuật hiện đại và phương tiện tốt nhất nhằm nâng cao điều kiện chăm sóc sức khỏe nhân dân. Khi dự án đi vào hoạt động không chỉ cung cấp các dịch vụ y tế chất lượng cao cho người dân trong nước và người nước ngoài đang sinh sống, làm việc tại Việt Nam, mà còn góp phần nâng cao chất lượng ngành y tế của Thành phố nói riêng và cả nước nói chung. Chủ tịch Lê Hoàng Quân cam kết: Chính quyền Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư thực hiện dự án đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng và đưa dự án vào hoạt động trong thời gian sớm nhất.

Nhân dịp này, Công ty Hoa Lâm – Shangri-la cũng đã tặng Quỹ vì người nghèo các phường An Lạc, An Lạc A và Bình Trị Đông B, mỗi phường 50 triệu đồng./.