TCCS - Ngày 24-10-2019, tại Hà Nội, thương hiệu thiết bị phòng tắm Nhật Bản INAX (Công ty LIXIL Việt Nam) ký cam kết với Quỹ tấm lòng Việt (Đài Truyền hình Việt Nam) về việc tiếp tục tài trợ thêm 1 tỷ đồng cho chương trình “Trái tim cho em” năm 2019. Với bản cam kết này, đây là năm thứ 9 LIXIL Việt Nam tham gia cùng chương trình với tổng số tiền tài trợ là 9,2 tỷ đồng.

Tổng Giám đốc Công ty LIXIL Việt Nam Masahiko Hiramoto và Phó Tổng Biên tập Báo Điện tử VTV News, Phó Giám đốc Qũy Tấm lòng Việt Phạm Quốc Thắng ký cam kết tiếp tục đồng hành cùng chương trình Trái tim cho em năm 2019_Ảnh: PV

Cùng với khoản tài trợ được công bố tại lễ ký cam kết, trong 8 lần hỗ trợ trước, INAX đã cùng với chương trình Trái tim cho em cứu sống hơn 230 em nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn và sẽ có thêm khoảng 30 cháu nhỏ nữa được hỗ trợ phẫu thuật miễn phí, cứu sống kịp thời. Bên cạnh đó, nằm trong hoạt động nâng cao năng lực cho các bệnh viện đối tác của chương trình Trái tim cho em, công ty cũng đã trao tặng 2 máy thở cho Bệnh viện Đại học Y Hà Nội (2013) và Bệnh viện Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh (2011).  Đồng thời, LIXIL Việt Nam cũng đã đồng hành cùng chương trình tổ chức thăm, khám cho trẻ em tại nhiều địa phương trên cả nước, như Bình Phước, Quảng Ngãi...

Tổng giám đốc Công ty LIXIL Việt Nam Masahiko Hiramoto khẳng định: Đại diện cho công ty LIXIL Việt Nam tham gia chương trình Trái tim cho em, INAX rất cảm động khi thấy những em nhỏ có thể trở lại với cuộc sống hằng ngày; đến trường, vui chơi, sinh hoạt… khỏe mạnh, không còn những cơn đau của bản thân, ánh mắt lo lắng của bố mẹ, mà đổi lại là nụ cười, ánh mắt trong sáng đầy hy vọng cho một tương lai rộng lớn phía trước. Chúng tôi luôn nghĩ rằng, các em chính là những mầm non đất nước, lực lượng chính kiến tạo nên sự phát triển trong tương lai của quốc gia. Vì vậy, chia sẻ, tạo động lực cho cuộc sống của các em chính là góp phần xây dựng một tương lai ngày càng phát triển hơn, đó cũng chính là đóng góp mà INAX muốn dành cho cộng đồng tại Việt Nam”.

Giám đốc Quỹ tấm lòng Việt Vũ Thanh Thủy cho biết: Trong những năm qua, chương trình Trái tim cho em đã nhận được sự đóng góp gần 150 tỷ đồng từ các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước chung tay để phẫu thuật cho hơn 5.000 trẻ em nghèo mắc bệnh tim bẩm sinh. Năm nay là năm thứ 11 phát động chương trình Trái tim cho em, chúng tôi rất vui khi tiếp tục có sự đồng hành của LIXIL Việt Nam trong việc tài trợ chi phí phẫu thuật và tham gia khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh cho các cháu nhỏ. Chúng tôi rất cảm ơn và trân trọng hành trình 9 năm đồng hành của Công ty LIXIL Việt Nam, đã tạo động lực to lớn và góp phần quan trọng cùng với Trái tim cho em mang lại cuộc sống mới cho hàng ngàn cháu nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn. Chúng tôi tiếp tục mong muốn nhận được sự hỗ trợ đồng hành từ các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp trong và ngoài nước”.

Trong buổi lễ kí kết, INAX cũng đã tới thăm hỏi và trao tặng hơn 50 phần quà cho các bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương. Đồng thời, năm 2019, Công ty LIXIL Việt Nam cũng tiếp tục đồng hành khám sàng lọc cùng chương trình tại các địa phương để kịp thời trao tài trợ phẫu thuật cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn mắc bệnh hiểm nghèo. Chương trình đã mang lại niềm động viên lớn cho các bệnh nhi, người nhà bệnh nhi và các y, bác sĩ đang từng ngày, từng giờ chiến đấu với bệnh tim bẩm sinh.

Công ty LIXIL Việt Nam tiếp tục tài trợ thêm 1 tỷ đồng cho chương trình “Trái tim cho em” năm 2019_Ảnh: PV


INAX là thương hiệu nền tảng và nổi bật của Tập đoàn LIXIL, tập đoàn thiết bị phòng tắm số 1 thế giới, đồng thời cũng là tập đoàn vật liệu xây dựng số 1 Nhật Bản. Đến nay, sau  hơn 20 năm hình thành và phát triển, cùng với các hoạt động sản xuất, kinh doanh uy tín, đóng góp trong nghiên cứu, phát triển và cung cấp nhiều sản phẩm mới, với những công nghệ và tính năng vượt trội góp phần không ngừng nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân Việt Nam.

Công ty LIXIL Việt Nam cũng luôn tích cực tham gia đóng góp cho các hoạt động xã hội và cộng đồng, như tài trợ phẫu thuật mổ tim cho các trẻ em nghèo trong chương trình “Trái tim cho em”; cấp học bổng cho các sinh viên có thành tích học tập xuất sắc; tài trợ các dự án về cải tạo môi trường vệ sinh tại các trường tiểu học, trung học trên toàn quốc; các chương trình cải tạo môi trường sống tại các khu vực khó khăn vùng sâu, vùng xa; trao tặng sản phẩm nhằm nâng cao đời sống vệ sinh cho các hộ dân nghèo...
Chương trình phẫu thuật dị tật tim bẩm sinh mang tên “Trái tim cho em” đã được Quỹ tấm lòng Việt (Đài Truyền hình Việt Nam) và Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội (Viettel) thực hiện từ tháng 10-2008. Chương trình nhằm hỗ trợ mổ tim nhân đạo đối với các trẻ em nghèo dưới 16 tuổi góp phần mang lại cho các em một trái tim khoẻ mạnh, một cuộc sống bình thường như bao trẻ em khác; đồng thời giúp nâng cao năng lực của ngành tim mạch nhi Việt Nam cả về số lượng lẫn chất  lượng. Mỗi năm tại Việt Nam vẫn đang có thêm từ 8.000 - 10.000 trẻ mắc tim bẩm sinh, phần lớn rơi vào các gia đình nghèo ở vùng sâu, vùng xa, nơi điều kiện về cơ sở y tế còn khó khăn. Tuy nhiên, bệnh tim bẩm sinh nếu phát hiện sớm và điều trị kịp thời, khả năng khỏi bệnh sẽ rất cao.

11 năm qua, chương trình Trái tim cho em với sự đồng hành chung tay hỗ trợ của các cá nhân, tổ chức, các nhà hảo tâm trong cộng đồng như Công ty Lixil Inax Việt Nam, đặc biệt là sự đồng hành rất tích cực từ các bác sĩ chuyên khoa tim mạch, như Trung tâm tim mạch trẻ em (Bệnh viện Nhi Trung ương), Bệnh viện Tim Hà Nội, Trung tâm tim mạch Bệnh viện E, Bệnh viện Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh... đã phẫu thuật mang lại nhịp đập khỏe mạnh cho hơn 5.000 bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức 62 chương trình khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh cho hơn 120.000 trẻ em dưới 16 tuổi trên cả nước./.