TCCS - Ngày 14-10-2022, tại tỉnh Tây Ninh, VietinBank đã phối hợp cùng Ủy ban nhân dân huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh tổ chức Lễ Khánh thành và bàn giao Trường Tiểu học Hảo Đước B. VietinBank đã tài trợ 5 tỷ đồng trong tổng mức đầu tư 5 tỷ 400 triệu đồng cho công trình này.

Tham dự buổi lễ, về phía tỉnh Tây Ninh có các đồng chí: Võ Đức Trong, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân; Nguyễn Xuân Hiền, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Tây Ninh; Phạm Ngọc Hải, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; Nguyễn Thành Tiễn, Bí thư Huyện ủy Châu Thành; Lê Ngọc Ẩn, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Châu Thành…

Về phía VietinBank có các đồng chí: Nguyễn Hoàng Dũng, Phó Tổng Giám đốc phụ trách Ban Điều hành; Trương Thành Long, Giám đốc VieinBank Tây Ninh cùng các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh Trường Tiểu học Hảo Đước B.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Dũng, Phó Tổng Giám đốc phụ trách Ban điều hành VietinBank trao biển tài trợ cho công trình_Nguồn: Vietinbank

Qua quá trình gần 35 năm xây dựng và phát triển, VietinBank đã khẳng định vai trò là ngân hàng thương mại nhà nước chủ lực, trụ cột, đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Ngoài nhiệm vụ kinh doanh, VietinBank còn tham gia rất tích cực trong công tác từ thiện, an sinh xã hội và công tác đền ơn đáp nghĩa, là đơn vị tiên phong dẫn đầu trong lĩnh vực này trên toàn quốc, trong đó có tỉnh Tây Ninh nói chung và huyện Châu Thành nói riêng.

Các đại biểu cắt băng Khánh thành Trường Tiểu học Hảo Đước B­_Nguồn: Vietinbank

Thực hiện chủ trương xã hội hóa trong lĩnh vực giáo dục, VietinBank đã đồng hành cùng với chính quyền địa phương tỉnh Tây Ninh triển khai xây dựng công trình Trường Tiểu học Hảo Đước B, huyện Châu Thành nhằm nâng cao điều kiện về cơ sở vật chất, bảo đảm chất lượng giảng dạy, học tập của thầy và trò nhà trường. Sau thời gian thi công bảo đảm chất lượng và kỹ thuật, công trình Trường Tiểu học Hảo Đước B đã hoàn thành đúng tiến độ, mang tới cho các em học sinh một ngôi trường mới khang trang, sạch đẹp và an toàn.

Phát biểu tại lễ khánh thành, Phó Tổng Giám đốc phụ trách Ban điều hành VietinBank Nguyễn Hoàng Dũng cho biết: “VietinBank xác định tỉnh Tây Ninh có vị trí địa lý quan trọng, là một trong những địa bàn được ưu tiên tăng cường nguồn vốn tín dụng để đầu tư, phát triển sản xuất kinh doanh. Thời gian qua, VietinBank đã đồng hành cùng với cấp ủy, chính quyền và nhân dân tỉnh Tây Ninh làm tốt công tác an sinh xã hội và đền ơn đáp nghĩa với nhiều chương trình ý nghĩa, thiết thực”.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Dũng nhấn mạnh: “Bằng tình cảm và trách nhiệm đối với tỉnh Tây Ninh, VietinBank vinh dự là đơn vị tài trợ kinh phí 5 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng công trình Trường Tiểu học Hảo Đước B, huyện Châu Thành. Chúng tôi hy vọng công trình trường học được đưa vào sử dụng sẽ giúp cho thầy và trò của nhà trường có điều kiện tốt hơn để thi đua “dạy tốt, học tốt”, các em có điều kiện để vui chơi, sinh hoạt, học tập, “rèn đức, luyện tài”, phát triển đầy đủ về cả thể chất và trí tuệ”.

Quang cảnh lễ khánh thành và bàn giao công trình_Nguồn: Vietinbank

Cũng tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh Tây Ninh Võ Đức Trong  trân trọng gửi lời cảm ơn đến VietinBank vì sự hỗ trợ và đồng hành cùng tỉnh trong công tác phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là công tác an sinh xã hội tại các huyện vùng sâu, vùng xa còn khó khăn của tỉnh.

“Việc khánh thành công trình Trường Tiểu học Hảo Đước B có ý nghĩa rất lớn với cấp ủy, nhân dân huyện Châu Thành và tỉnh Tây Ninh. Đây là sự tiếp sức, động viên đối với nhà trường và thầy cô cùng các em học sinh, qua đó nâng cao chất lượng dạy và học”, đồng chí Võ Đức Trong chia sẻ./.

Từ năm 2010 đến nay, VietinBank đã hỗ trợ gần 27 tỷ đồng để xây dựng 305 nhà ở cho hộ nghèo và gia đình chính sách; trao tặng 50 con bò giống cho hộ nghèo; xây dựng 2 công trình trường học; tu bổ tôn tạo 1 công trình nghĩa trang liệt sĩ, 1 Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Sư đoàn BB5; hỗ trợ địa phương trong công tác phòng, chống dịch COVID-19...

Tuyết Phạm (tổng hợp)