BIDV lần thứ 6 được vinh danh thương hiệu quốc gia
TCCS - Vừa qua, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2020. Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vinh dự lần thứ 6 được nhận danh hiệu uy tín này.
Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2020 có sự tham dự của các đồng chí: Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ; Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội và lãnh đạo các ban, bộ, ngành, cơ quan Trung ương là thành viên của Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam.
Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất của Chính phủ nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm. Qua gần 17 năm hình thành và phát triển, Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã đạt được những thành quả tích cực, thu hút được sự quan tâm đặc biệt và tạo được uy tín đối với các doanh nghiệp, cơ quan quản lý cũng như người tiêu dùng trong và ngoài nước; tôn vinh các thương hiệu sản phẩm, doanh nghiệp tiêu biểu đại diện cho thương hiệu quốc gia Việt Nam, góp phần khẳng định Việt Nam là quốc gia có hàng hóa và dịch vụ chất lượng và có năng lực cạnh tranh cao trên thị trường quốc tế. Mặc dù trong hoàn cảnh khó khăn do đại dịch COVID-19 bùng phát, kỳ xét chọn thương hiệu quốc gia năm 2020 vẫn thu hút được sự quan tâm tham gia của hơn 1.000 doanh nghiệp trên cả nước.
Danh hiệu Thương hiệu quốc gia là sự ghi nhận vai trò, giá trị và đóng góp của BIDV trong sự phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập kinh tế của đất nước. Đây là động lực để BIDV tiếp tục nâng cao hơn nữa giá trị sản phẩm, dịch vụ, năng lực cạnh tranh, góp phần khẳng định uy tín, hình ảnh thương hiệu doanh nghiệp Việt Nam nói chung và ngành ngân hàng Việt Nam nói riêng trên thị trường khu vực và quốc tế.
Trong những năm qua, BIDV không ngừng đa dạng hóa, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, đưa ra thị trường hơn 1.600 dịch vụ thanh toán cho khách hàng, gia tăng trải nghiệm khách hàng. BIDV tiên phong ra mắt các ứng dụng, tiện ích ngân hàng điện tử hiện đại, như BIDV SmartBanking, iBank, ứng dụng blockchain trong tài trợ thương mại, công nghệ mới về Robotics và trí tuệ nhân tạo. Năm 2020 với định hướng “Thay đổi để dẫn đầu”, BIDV tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số nền khách hàng - bước đi mạnh mẽ của BIDV trong nỗ lực phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn. Hiện BIDV đang phục vụ gần 12,5 triệu khách hàng cá nhân và doanh nghiệp.
Tính đến hết tháng 9-2020, BIDV có tổng tài sản đạt 1,47 triệu tỷ đồng - tiếp tục duy trì vị thế là ngân hàng thương mại có quy mô lớn nhất Việt Nam, mạng lưới hoạt động gồm hơn 1.000 chi nhánh và phòng giao dịch trên toàn quốc, hiện diện tại 6 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong nhiều năm liên tiếp BIDV nằm trong top 2.000 doanh nghiệp lớn và quyền lực nhất thế giới (do Tạp chí Forbes bình chọn), top 300 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới (theo Brand Finance), top 10 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 4 năm liên tiếp (2017 - 2020). BIDV cũng đã được nhiều tổ chức quốc tế, như The Asian Banking & Finance, Alpha Southeast Asia, The Asian Banker vinh danh là “Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam”, “Ngân hàng giao dịch tốt nhất Việt Nam” hay “Giải pháp sản phẩm dịch vụ khách hàng doanh nghiệp sáng tạo tốt nhất Việt Nam 2020”…/.
BIDV tiên phong ứng dụng blockchain trong tài trợ thương mại  (11/09/2020)
Ngân hàng Việt đầu tiên hỗ trợ giao dịch ngay trên ứng dụng chat  (10/09/2020)
Chủ động chọn số để có “Tài khoản thanh toán như ý” tại BIDV  (28/08/2020)
Ra mắt thẻ tín dụng quốc tế MB Priority Visa Platinum  (27/08/2020)
- Phát huy vai trò của công tác cán bộ để nâng cao năng lực lãnh đạo, cầm quyền của Đảng
- Ấn Độ: Hướng tới cường quốc kinh tế và tri thức toàn cầu trong nhiệm kỳ thứ ba của Thủ tướng Na-ren-đra Mô-đi
- Một số vấn đề về xây dựng nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa: Thành tựu phát triển lý luận của Đảng qua gần 40 năm tiến hành công cuộc đổi mới (kỳ 1)
- Kinh tế di sản trong bối cảnh hội nhập quốc tế của Việt Nam hiện nay
- Giải quyết mối quan hệ giữa bảo tồn và phát huy giá trị kinh tế di sản từ góc nhìn quản trị vùng và địa phương
-
Việt Nam trên đường đổi mới
Những thành tựu cơ bản về phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam từ khi đổi mới đến nay -
Chính trị - Xây dựng Đảng
Cách mạng Tháng Tám năm 1945 - Bước ngoặt vĩ đại của cách mạng Việt Nam trong thế kỷ XX -
Thế giới: Vấn đề sự kiện
Tác động của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đến thế giới, khu vực và Việt Nam -
Nghiên cứu - Trao đổi
Quan điểm của C. Mác về lực lượng sản xuất và vấn đề bổ sung, phát triển quan điểm này trong giai đoạn hiện nay -
Quốc phòng - An ninh - Đối ngoại
Chiến thắng Điện Biên Phủ - Bài học lịch sử và ý nghĩa đối với sự nghiệp đổi mới hiện nay