TCCS - Ngày 17-10-2022, tại Hà Nội, Chính phủ và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức Chương trình "Cả nước chung tay vì người nghèo" và Lễ tiếp nhận ủng hộ quỹ "Vì người nghèo và An sinh xã hội năm 2022".

Tham dự chương trình có các đồng chí: Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Võ Thị Ánh Xuân, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước; Đào Ngọc Dung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và lãnh đạo một số ban, bộ, ngành, đoàn thể…

Chương trình là hoạt động thiết thực nhằm hưởng ứng phong trào thi đua “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động, đồng thời là sự kiện phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2022 (17-10-2022 – 18-11-2022). Sự kiện này diễn ra trong khuôn khổ chương trình truyền hình trực tiếp “Cả nước chung tay Vì người nghèo” năm 2022.

Từ năm 2020 đến nay trong bối cảnh dịch COVID-19, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp đã tích cực vận động các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” và thực hiện an sinh xã hội với số tiền trên 19.313 tỷ đồng.

Trong đó, quỹ “Vì người nghèo” 4 cấp vận động được trên 3.865 tỷ đồng, vận động các doanh nghiệp, cá nhân ủng hộ chương trình an sinh xã hội trực tiếp các địa phương trên 15.448 tỷ đồng.

Từ nguồn vận động, cùng với sự hỗ trợ của ngân sách nhà nước và sự trợ giúp của cộng đồng, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp đã giúp đỡ xây mới và sửa chữa được 102.910 căn nhà đại đoàn kết cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, hỗ trợ trên 2,4 triệu lượt người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn khám chữa bệnh và giúp đỡ gần 600.000 lượt học sinh, sinh viên về học tập; hỗ trợ trên 663.000 lượt người phát triển sản xuất và xây dựng hàng ngàn công trình dân sinh.

Tại chương trình, đồng chí Lê Thanh Tùng, thành viên Hội đồng Quản trị đã đại diện VietinBank trao 5 tỷ đồng ủng hộ quỹ “Vì người nghèo và An sinh xã hội năm 2022” để góp một phần nguồn lực cùng Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam chăm lo cuộc sống cho người nghèo.

Đồng chí Lê Thanh Tùng, thành viên Hội đồng Quản trị, đại diện VietinBank trao 5 tỷ đồng ủng hộ quỹ “Vì người nghèo và An sinh xã hội năm 2022” _Nguồn: Vietinbank

Trải qua gần 35 năm xây dựng và phát triển, VietinBank đã khẳng định vai trò là ngân hàng thương mại nhà nước chủ lực, trụ cột, dẫn dắt thị trường, đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Đồng thời, VietinBank tiên phong chung tay chia sẻ trách nhiệm xã hội, thực thi có hiệu quả chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về an sinh xã hội, xóa đói, giảm nghèo; làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn tại 63 tỉnh, thành phố trên toàn quốc./.

Tuyết Phạm (tổng hợp)