Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam đã trao Giải Phụ nữ Việt Nam năm 2008 cho 3 tập thể và 8 cá nhân; tặng bằng khen cho 20 nữ sinh xuất sắc đỗ thủ khoa kỳ thi đại học năm 2008.

Sáng nay, (18-10-2008), tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam tổ chức Lễ trao Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2008 và vận động ủng hộ xây dựng Mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo và phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tới dự có các đồng chí: Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó Chủ tịch nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam; Hà Thị Khiết, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương; Nguyễn Thị Thanh Hoà, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam.

Buổi lễ diễn ra trong không khí tưng bừng và xúc động với hai nội dung chính là Trao Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2008 và bằng khen cho các nữ sinh xuất sắc, đỗ thủ khoa kỳ thi đại học năm 2008, và giao lưu các tập thể, cá nhân đạt Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam, nữ thủ khoa xuất sắc; Ủng hộ xây dựng Mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo và phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Phát biểu tại Lễ trao giải, đồng chí Trương Tấn Sang hoan nghênh Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam tổ chức trao Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2008, cho 3 tập thể và 8 cá nhân; đồng thời trao tặng nhiều bằng khen cho nữ sinh xuất sắc đạt thủ khoa trong kỳ thi đại học vừa qua. Đồng chí mong muốn, giải thưởng “Phụ nữ Việt Nam” tiếp tục phát triển và mở rộng, nhằm tôn vinh, cổ vũ, khuyến khích nhiều hơn nữa tài năng, sức sáng tạo, sự đóng góp tích cực của các tầng lớp phụ nữ Việt Nam trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam tổ chức cuộc vận động “Xây dựng mái ấm tình thương” cho phụ nữ nghèo và có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình, tài trợ của các tập thể, các nhà hảo tâm, các doanh nhân nữ... Đến 15 giờ ngày 17-10-2008, Ban Tổ chức đã nhận được số tiền ủng hộ gần 11 tỉ đồng từ các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và của đồng bào cả nước. Đây là nghĩa cử cao đẹp, là việc làm thiết thực mang đậm tính nhân văn, khơi dậy truyền thống tốt đẹp thương người như thể thương thân của dân tộc ta.

Thay mặt Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hoà, chúc mừng các tập thể và cá nhân được nhận giải thưởng, tri ân những tấm lòng và tình cảm của các doanh nghiệp, các nhà tài trợ và nhân dân cả nước đã tích cực ủng hộ, vật chất, chia sẻ tình cảm với phụ nữ nghèo, phụ nữ đơn thân, khuyết tật và có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn./.