TCCS - Với mục tiêu đến năm 2025, Vĩnh Phúc có 80% website thương mại điện tử có tích hợp chức năng đặt hàng trực tuyến; 50% doanh nghiệp tiến hành hoạt động kinh doanh trên sàn giao dịch thương mại điện tử. Mới đây, Sở Công Thương tỉnh đã ban hành Quyết định số 100 về việc hỗ trợ xây dựng website thương mại điện tử cho 5 doanh nghiệp, hợp tác xã trong năm 2024.

Trang web thương mại điện tử của ANLight chuẩn bị đi vào hoạt động_Ảnh: Anh Việt

Theo đó, 5 doanh nghiệp, hợp tác xã được hỗ trợ xây dựng website thương mại điện tử trong năm 2024 gồm: Công ty TNHH Tư vấn thiết kế giải pháp an ninh công nghệ cao, phường Liên Bảo; Công ty cổ phần đầu tư Phú An, phường Hội Hợp; Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ Quyết Trang, phường Liên Bảo, thành phố Vĩnh Yên; Công ty cổ phần sản xuất, xuất nhập khẩu OSARO, xã Tam Quan, huyện Tam Đảo; Hợp tác xã Dược liệu sạch Thủy Anh, xã Vân Hội, huyện Tam Dương.

Là một trong 5 doanh nghiệp, hợp tác xã được hỗ trợ xây dựng trang web thương mại điện tử, Công ty Cổ phần đầu tư Phú An là doanh nghiệp chuyên thi công các giải pháp chiếu sáng đô thị. Những ngày này, bên cạnh tập trung nhân lực đẩy nhanh tiến độ thi công các vòm, trụ, bảng đèn led chiếu sáng trang trí để mang lắp đặt ở các tuyến phố trên địa bàn thành phố Vĩnh Yên và huyện Tam Đảo cho kịp tiến độ theo hợp đồng thi công đã ký với chủ đầu tư, công ty còn đang tích cực thu thập thông tin, hình ảnh, tư liệu phối hợp với đơn vị phát triển website để hoàn thiện trang web của công ty. Chỉ còn ít ngày nữa website của doanh nghiệp này chính thức đi vào hoạt động. Thông qua website, các công trình, dự án đã thi công cũng như các giải pháp chiếu sáng trang trí đô thị của công ty sẽ được truyền tải đến khách hàng nhanh chóng và giúp khách hàng dễ dàng tìm hiểu về doanh nghiệp. Phó Giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư Phú An Nguyễn Mạnh Hải chia sẻ: "Là doanh nghiệp nhỏ, được hỗ trợ xây dựng website là cơ hội lớn để doanh nghiệp có cơ hội vươn mình, tiếp cận với nhiều khách hàng trên phạm vi cả nước. Website giúp công ty khẳng định tên tuổi của mình trong ngành chiếu sáng đô thị. Chúng tôi kỳ vọng thông qua việc xây dựng website, doanh nghiệp sẽ nhận được nhiều hợp đồng thi công hơn trong thời gian tới”.

Công ty TNHH Giải pháp an ninh công nghệ cao cũng là một trong 5 đơn vị nhận được hỗ trợ xây dựng website thương mại điện tử. Công ty đã nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực an ninh số, và cung cấp giải pháp cho hơn 70 đơn vị cá nhân và doanh nghiệp. Với mong muốn quảng bá sản phẩm và dịch vụ của mình đến đông đảo khách hàng trong và ngoài tỉnh, doanh nghiệp đang tích cực đưa sản phẩm lên nhiều các nền tảng khác nhau. Giám đốc công ty TNHH Giải pháp an ninh công nghệ cao Hạ Đức Trọng cho biết: “Dù đã đẩy mạnh bán hàng trên các sàn thương mại điện tử như Lazada, Shopee, song việc phát triển website thương mại điện tử là bước tiến rất lớn để công ty phát triển, quảng bá dịch vụ đến khách hàng và các doanh nghiệp trong thời gian sắp tới. Hiện công ty đang tập trung phối hợp với đơn vị xây dựng trang web, thu thập, sưu tầm thông tin hình ảnh, dữ liệu cung cấp cho website của công ty có được đầy đủ thông tin”.

Việc đẩy mạnh việc hỗ trợ các đơn vị xây dựng website sẽ thúc đẩy mua sắm trực tuyến, thanh toán không dùng tiền mặt, đẩy mạnh ứng dụng thương mại điện tử trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và tiếp cận nhanh hơn với khách hàng. Đặc biệt, với các doanh nghiệp mới như Công ty Cổ phần sản xuất, nhập khẩu OSARO, đây sẽ là cơ hội để doanh nghiệp đi tắt đón đầu với những giải pháp nhanh chóng đưa sản phẩm gần hơn với khách hàng. Giám đốc Công ty Cổ phần sản xuất, nhập khẩu OSARO Khổng Thị Vân Anh  cho biết: “Là doanh nghiệp non trẻ hoạt động trong ngành hàng hóa mỹ phẩm là thách thức lớn đối với doanh nghiệp như OSARO. Ngoài bán hàng trực tiếp, công ty hướng đến phân phối trên các nền tảng thương mại điện tử. Việc có website bán hàng trực tuyến sẽ giúp công ty khẳng định uy tín và tiếp cận thêm nhiều khách hàng, từ đó có cơ hội để phát triển hơn nữa”.

Thương mại điện tử là động lực mạnh mẽ trong việc tiếp cận các thị trường cho các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa. Trong thời gian qua, tỉnh Vĩnh Phúc luôn nằm trong top 15 cả nước về chỉ số thương mại điện tử và được đánh giá là địa phương có thị trường thương mại điện tử phát triển năng động. Bắt nhịp với các phương thức bán hàng qua mạng thông qua các trang web và sàn giao dịch điện tử,… đã mang lại doanh số bán hàng của các doanh nghiệp ngày càng tăng cao. Việc kết nối “các nhà” thông qua thương mại điện tử cũng sẽ giúp các doanh nghiệp, hợp tác xã của tỉnh có thêm sức cạnh tranh với các doanh nghiệp lớn trong nước và nước ngoài.

Để tiếp tục nâng cao giá trị kinh tế số của tỉnh, tới đây, Sở Công Thương tiếp tục đẩy mạnh việc hỗ trợ, khuyến khích doanh nghiệp, hợp tác xã, xây dựng website và tham gia vào mạng lưới thương mại điện tử xuyên biên giới./.