Chiều 25/9, tại Hà Nội, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia công bố xuất bản lần đầu bộ sách "Văn kiện Đảng toàn tập''.

Bộ sách gồm 54 tập, khoảng 40.000 trang (khổ 15x22cm), bao gồm các tài liệu từ các tổ chức tiền thân của Đảng cho đến hết năm 1995.

Tập 1 (1924) mở đầu bằng bài phát biểu tại Đại hội V Quốc tế Cộng sản và tác phẩm “Đường kách mệnh” của lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc; tập 54 (1995) có các văn kiện chuẩn bị cho Đại hội VIII của Đảng - Đại hội đánh dấu đất nước bước vào thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Với những nội dung phong phú về lý luận và thực tiễn, bộ sách cung cấp cho độc giả nhiều nội dung văn kiện, cương lĩnh, nghị quyết, chỉ thị, thông tri, thông tư, thông báo công tác của các cơ quan lãnh đạo cấp cao của Đảng; những bài phát biểu, bài viết có tính chất văn kiện của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các đồng chí Tổng Bí thư của Đảng qua các thời kỳ.

Bộ sách còn đưa ra những luận cứ, tư liệu để bác bỏ những luận điệu xuyên tạc lịch sử và vu khống Đảng Cộng sản Việt Nam; làm sáng tỏ hơn bản chất cách mạng và tính sáng tạo của Đảng, vai trò và công lao to lớn của Đảng trong lịch sử cách mạng của dân tộc.