Theo kết quả cuộc thăm dò dư luận do công ty tư vấn quản lý quốc tế AT Kearney công bố, Việt Nam đứng thứ 4 về mức độ hấp dẫn các công ty bán lẻ nước ngoài.

Trong tổng số 30 quốc gia tại châu Á, châu Âu và châu Mỹ được lựa chọn đánh giá trong cuộc thăm dò, Việt Nam chỉ xếp sau Ấn Độ, Nga và Trung Quốc.

Phát biểu tại hội thảo ngày 22/8 tại Giacácta (Inđônêxia) về tình hình phân phối của các công ty bán lẻ, Phó Chủ tịch A.T.Kearney, ông John Kurtz, cho biết quyết định thâm nhập thị trường mới của một công ty bán lẻ sẽ phụ thuộc rất lớn vào mức độ sẵn sàng của người tiêu dùng tại thị trường đó.

A.T.Kearney - một trong những công ty tư vấn quản lý lớn nhất thế giới - đã lập ra chỉ số phát triển bán lẻ toàn cầu (GRDI) vào năm 1995. Kể từ năm 2001, AT Kearney tiến hành công bố bản nghiên cứu thường niên về độ hấp dẫn đầu tư bán lẻ ở 30 thị trường đang trỗi dậy thông qua chỉ số này.