Tính đến cuối tháng 4/2007, tổng số thuê bao điện thoại trên toàn quốc đạt xấp xỉ 33,5 triệu, trong đó có khoảng 24 triệu thuê bao điện thoại di động và khoảng 9,5 triệu thuê bao điện thoại cố định. Dự báo đến năm 2010 sẽ có khoảng 50% số dân sử dụng các dịch vụ thông tin di động.
Bà Liz Hall, chuyên gia phân tích chính Tập đoàn ITM (Anh) cho rằng thị trường thông tin di động Việt Nam có tốc độ phát triển nhanh nhất châu Á và khẳng định Việt Nam sẽ là một thị trường hấp dẫn trong những năm tới.
Phát biểu tại Hội nghị Quốc tế lần thứ 4 về Thông tin di động Việt Nam (Mobile Vietnam 2007), khai mạc tại Hà Nội sáng 9-5, đại diện nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước cũng có chung nhận định trên với bà Liz Hall. Ngoài những hãng như Ericsson, Motorola, Siemens, Nokia...đã có mặt tại Việt Nam từ rất sớm và đã chiếm những thị phần đáng kể, thì sự có mặt của một số hãng mới đến Việt Nam gần đây như Telenor (Na Uy), NTT DoCoMo (Nhật Bản), Vodaphone (Anh) Lucent Technologies (Mỹ), đã thể hiện sự quan tâm của các nhà đầu tư nước ngoài vào thị trường đầy "màu mỡ" này.

Ông Nguyễn Thành Hưng, Thứ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông cho biết, trong những năm gần đây, các nhà khai thác di động Việt Nam đã chủ động liên kết với các hãng viễn thông nước ngoài để phát triển nguồn nhân lực và đưa vào khai thác những công nghệ mới, tiên tiến, nhằm tối ưu hóa mạng lưới; đồng thời thu hút vốn đầu tư, công nghệ và kinh nghiệm quản lý của các đối tác nước ngoài đem lại lợi ích cho khách hàng và thúc đẩy tốc độ tăng trưởng kinh tế - xã hội Việt Nam. Nhiều hãng phân tích và dự báo thị trường nước ngoài đã đưa ra những con số hết sức lạc quan về tốc độ tăng trưởng của thị trường thông tin di động Việt Nam từ nay đến 2010. Chẳng hạn như BMI (Anh) dự báo đến thời điểm trên Việt Nam sẽ 36 triệu thuê bao di động, còn Hot Telecom (Canada) lạc quan hơn khi đưa ra con số trên 50 triệu thuê bao.

Cùng chung quan điểm đó, Giám đốc văn phòng đại diện Tập đoàn Telenor tại Việt Nam Nguyễn Đình Hùng cũng cho rằng, thị trường di động Việt Nam đã có bước phát triển ngoạn mục, thời gian qua hầu hết các nhà khai thác đều đã đạt trên 5 triệu thuê bao di động. Ông hy vọng, thời gian tới Telenor sẽ tiếp tục góp phần vào công cuộc phát triển mạng lưới thông tin di động ở Việt Nam.

Đặc biệt, khi vệ tinh Vinasat dự kiến sẽ được phóng lên quĩ đạo và đi vào hoạt động vào đầu năm 2008, sẽ tạo cơ hội và ưu thế lớn cho ngành viễn thông Việt Nam nói chung và các dịch vụ di động nói riêng.