TCCS - Ngày 24-6-2022, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Nam Định phối hợp với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tổ chức tiếp xúc cử tri trực tuyến với 10 điểm cầu của thành phố, huyện để báo cáo kết quả Kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XV; đồng thời lắng nghe những kiến nghị của cử tri gửi tới Quốc hội và các cơ quan có thẩm quyền.

Cử tri trong tỉnh đã phản ánh nhiều vấn đề liên quan đến đời sống, môi trường, phát triển kinh tế, xã hội. Cử tri kiến nghị, cơ quan chức năng của Trung ương, địa phương cần xem xét, khẩn trương tìm phương án giải quyết dứt điểm tình trạng ô nhiễm môi trường, ô nhiễm tiếng ồn do Nhà máy Đạm Ninh Bình và các nhà máy ở Khu Công nghiệp Khánh Phú (tỉnh Ninh Bình) gây ra, ảnh hưởng lớn đến đời sống, sinh hoạt và sản xuất của nhân dân các xã ven sông Đáy của huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định (tiếp giáp với tỉnh Ninh Bình) gồm Yên Bằng, Yên Trị, Yên Khang.

Cử tri Nam Định đề nghị, Nhà nước tiếp tục quan tâm hỗ trợ cho người trực tiếp sản xuất nông nghiệp; quản lý tốt giá cả, chất lượng các loại vật tư nông nghiệp; có cơ chế chuyển đổi linh hoạt diện tích đất lúa canh tác kém hiệu quả sang các cây trồng, vật nuôi, dịch vụ khác. Cử tri địa phương mong muốn, Quốc hội sớm sửa đổi Luật Đất đai và xem xét điều chỉnh lại quy định về giao đất nông nghiệp phù hợp với thực tiễn nhằm phát huy hiệu quả sản xuất nông nghiệp trong thời kỳ mới.

Toàn cảnh hội nghị_Ảnh: TTXVN

Cử tri tỉnh Nam Định mong rằng, cơ quan chức năng của Trung ương, địa phương rà soát, hỗ trợ, phân bổ nguồn vốn kịp thời, có giải pháp nâng cấp, sữa chữa các tuyến đê, kè sông, biển trên địa bàn đã bị sạt, sụt lún do tác động của thiên tai để nâng cao khả năng ứng phó với mưa bão, triều cường.

Cơ quan chức năng Trung ương, địa phương cũng cần quan tâm, chỉnh sửa lại thông tin trên giấy tờ cá nhân như: Căn cước công dân, thẻ bảo hiểm y tế… sau khi được chuyển từ xã lên phường và sáp nhập thôn, xóm (tổ dân phố), tạo thuận lợi cho người dân trong thực hiện các thủ tục hành chính...

Tại hội nghị, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nam Định đã báo cáo với cử tri về kết quả Kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XV. Tại kỳ họp này, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có 14 lượt phát biểu tại tổ thảo luận, 8 lượt phát biểu, thảo luận tại hội trường tham gia góp ý vào các dự án Luật và 1 lượt đại biểu tham gia chất vấn trực tiếp Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải về vấn đề quy trình sửa chữa, khắc phục những hư hỏng nhỏ trên đường bộ.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nam Định đã tiếp thu đầy đủ các ý kiến, kiến nghị của cử tri để tổng hợp chuyển đến Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành chức năng xem xét, giải quyết, đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng chính đáng của cử tri và nhân dân./.

Nguyễn Thùy (tổng hợp)