TCCS - Ngày 20-3-2022, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn công tác của Chính phủ thăm, làm việc với Tỉnh ủy Bình Phước. Đồng thời, Thủ tướng đã dự lễ khánh thành nhà máy Hayat Kimya Việt Nam tại Khu công nghiệp Becamex Bình Phước - đây là một trong những dự án quan trọng của tỉnh Bình Phước với tổng vốn đầu tư 250 triệu USD.

Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu tại Lễ khánh thành nhà máy Hayat Kimya Việt Nam tại Khu công nghiệp Becamex Bình Phước_Ảnh: Lâm Quân

Cùng tham dự có lãnh đạo Văn phòng Chính phủ, các bộ, ngành trung ương; lãnh đạo các tỉnh Bình Phước, Bình Dương, Tây Ninh, Đồng Nai và Đắk Nông; tổng lãnh sự quán, phòng thương mại, tổ chức xúc tiến thương mại, hiệp hội doanh nghiệp của gần 40 nước và vùng lãnh thổ.

Tại buổi lễ, ông Hasan Ugur, Phó Chủ tịch Tập đoàn Hayat phụ trách châu Á cho biết, nhà máy sản xuất tã trẻ em và khăn giấy của tập đoàn Hayat Kimya được xây dựng tại Khu công nghiệp Becamex Bình Phước có tổng mức đầu tư 250 triệu USD, với hệ thống sản xuất tự động theo tiêu chuẩn chất lượng toàn cầu của Hayat. Nhà máy sẽ đảm nhiệm vai trò là trung tâm sản xuất của toàn khu vực với các sản phẩm tiêu dùng thiết yếu phục vụ cho thị trường trong nước và xuất khẩu, dự kiến xuất khẩu 40% sản lượng sang Thái Lan và Malaysia với tổng giá trị xuất khẩu ước đạt 50 triệu USD/năm. Ông Hasan Ugur chia sẻ: “Tại sự kiện của Becamex một năm trước, chúng tôi đã hứa sẽ đầu tư 100 triệu USD cho giai đoạn đầu tiên. Thời điểm đó, tất cả những gì chúng tôi tuyên bố chỉ mới là dự án, là tầm nhìn, bởi đại dịch COVID-19 tấn công trên toàn cầu đã ảnh hưởng rất lớn đến kế hoạch. Vào năm 2021, dù có những thời điểm chúng tôi gặp nhiều khó khăn, nhưng với sự hỗ trợ đầy đủ, kịp thời của chính quyền tỉnh Bình Phước và đội ngũ quản lý củaBecamex đã giúp chúng tôi thực hiện mục tiêu của mình. Hôm nay chúng tôi cảm thấy tự hào về những thành tựu đã đạt được với lời hứa của mình”.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Bình Phước, đồng chí Trần Tuệ Hiền, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Phước nhấn mạnh, nhà máy sản xuất tã trẻ em và khăn giấy của Tập đoàn Hayat Kimya xây dựng tại Khu công nghiệp Becamex Bình Phước, vốn đầu tư 100% của Thổ Nhĩ Kỳ, xây dựng trên diện tích 32ha, được kỳ vọng sẽ có những bước phát triển mạnh mẽ, xuất khẩu khoảng 40% tổng công suất sang các nước Đông Nam Á. Sự có mặt của Hayat Kimya là minh chứng thuyết phục cho sự hấp dẫn của Bình Phước trong thu hút đầu tư đối với các tập đoàn sản xuất lớn trên thế giới. Đồng chí Trần Tuệ Hiền khẳng định, với nền tảng "Bốn tốt" của Bình Phước hiện nay (hạ tầng tốt, nhân lực tốt, chính sách tốt, dịch vụ công tốt), tỉnh luôn hoan nghênh, chào đón các nhà đầu tư đến tìm hiểu và đầu tư tại tỉnh. Bình Phước cam kết luôn sát cánh và đồng hành cùng doanh nghiệp; luôn chia sẻ và tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp đầu tư sản xuất, kinh doanh trên quê hương Bình Phước.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính hoan nghênh và đánh giá cao các nhà đầu tư trong, ngoài nước đã cùng nhau vượt qua những thách thức bởi đại dịch COVID-19. Thủ tướng mong muốn các nhà đầu tư sẽ luôn là cầu nối thúc đẩy mối quan hệ giữa Việt Nam và các nước trên thế giới, góp phần vào việc giữ gìn hòa bình, ổn định, phát triển bền vững.

Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng các đại biểu thực hiện nghi thức khánh thành nhà máy Hayat Kimya Việt Nam tại Khu công nghiệp Becamex Bình Phước_Ảnh: Lâm Quân

Trước những thành tựu đạt được của tỉnh Bình Phước trong những năm qua, Thủ tướng đánh giá cao việc tỉnh chủ động đề ra những quyết sách để thực hiện đạt kết quả tốt, nhất là chủ trương liên quan đến thu hút đầu tư. Thủ tướng lưu ý, cùng với nền tảng "Bốn tốt", Bình Phước cần quan tâm thực hiện quy hoạch tốt, xây dựng cơ chế, chính sách phù hợp với tiềm năng, thế mạnh của địa phương, bởi khi làm tốt công tác quy hoạch thì sẽ có dự án tốt, nhà đầu tư tốt đến với địa phương. Công tác quy hoạch phải đi trước một bước, có tư duy đột phá, phù hợp với tầm nhìn chiến lược.

Trước đó, Thủ tướng và đoàn công tác đã đi thực tế tại khu vực Mã Đà, xã Tân Lợi, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước. Tại đây, Thủ tướng đã có một số định hướng phát triển kinh tế - xã hội trong khu vực và trên địa bàn tỉnh Bình Phước, đặc biệt là về kết nối giao thông giữa Bình Phước với Đồng Nai và một số tỉnh, thành trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Tại điểm giáp ranh giữa tỉnh Bình Phước và Đồng Nai, Thủ tướng và đoàn công tác cùng lãnh đạo tỉnh Bình Phước, Bộ Giao thông vận tải và các cơ quan chức năng nghiên cứu phương án, đưa ra giải pháp thông tuyến và mở rộng giao thông kết nối Đồng Nai - Bình Phước, kết nối với các tuyến cao tốc Bình Phước - Đắk Nông và tuyến cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Hoa Lư./.