TCCSĐT - Chiều 22-1, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã rời Thủ đô Rome, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm cấp Nhà nước Cộng hòa Italy theo lời mời của Tổng thống Giorgio Napolitano từ ngày 20 đến ngày 22-1.

Ngay sau khi rời Thủ đô Rome, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã gửi điện cảm ơn Tổng thống Giorgio Napolitano. Tạp chí Cộng sản điện tử xin trân trọng giới thiệu toàn văn bức điện:

 

“Rời đất nước Italy tươi đẹp và mến khách, tôi và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam rất phấn khởi và vui mừng về kết quả tốt đẹp của chuyến thăm cấp Nhà nước tới Italy.

 

Chuyến thăm để lại cho chúng tôi những tình cảm và ấn tượng hết sức sâu sắc về Italy. Chúng tôi tin tưởng chắc chắn rằng việc nâng quan hệ Việt Nam - Italy lên tầm cao đối tác chiến lược sẽ là cơ sở vững chắc thúc đẩy quan hệ hợp tác song phương hai nước ngày càng phát triển mạnh mẽ, toàn diện và hiệu quả, vì lợi ích của nhân dân mỗi nước, vì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển.

 

Xin gửi tới Ngài Tổng thống, và qua Ngài đến các vị lãnh đạo Italy lời cảm ơn chân thành về sự đón tiếp chu đáo, trọng thị, chân tình và nồng ấm mà Ngài, các nhà lãnh đạo cũng như nhân dân Italy đã dành cho chúng tôi.

 

Chúc đất nước Italy tiếp tục phát triển mạnh mẽ, toàn diện hơn nữa, phát huy vai trò ngày càng quan trọng trong khu vực và thế giới.

 

Chúc Ngài Tổng thống và các vị lãnh đạo Italy sức khỏe, hạnh phúc.

 

Chúc quan hệ hợp tác, đối tác chiến lược giữa hai nước Việt Nam - Italy không ngừng phát triển tốt đẹp”./.