Lãnh đạo tỉnh
tặng hoa và động viên các thí sinh
Trong không khí thi đua sôi nổi của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân lập thành tích chào mừng kỷ niệm 118 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong 2 ngày 19 và 20 tháng 5 năm 2008, tỉnh Kon Tum đã tổ chức Chung kết Hội thi “Kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” cấp tỉnh.

Vượt qua 1.267 thí sinh ở vòng sơ khảo, 31 thí sinh xuất sắc nhất đại diện cho 1641 chi bộ, tổ chức cơ sở Đảng thuộc 14 huyện, thị và đảng bộ trực thuộc trong tỉnh đã bước vào vòng chung khảo. Trong đó, có 12 nam, 19 nữ; có 4 thí sinh là dân tộc thiểu số, 3 thí sinh công tác cơ quan khối Đảng, 4 thí sinh ở các tổ chức đoàn thể, 6 cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang, 3 cán bộ xã, 9 giáo viên, 1 học sinh lớp 8 và đặc biệt có 1 doanh nhân ở Đảng bộ huyện Ngọc Hồi. Thí sinh lớn tuổi nhất Hội thi 46 tuổi và thí sinh nhỏ tuổi nhất 14 tuổi.

31 thí sinh, với những nỗ lực riêng, qua cách chọn chuyện, xây dựng đề cương, kể chuyện, liên hệ thực tế, phân tích làm sâu sắc nhận thức của mình về tấm gương đạo đức của Bác cũng như việc đề xuất những ý kiến tâm huyết cho việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác ở cơ quan, đơn vị và chính bản thân mình đã tạo được ấn tượng sâu sắc, lan tỏa, thấm sâu vào nhận thức của hàng ngàn người theo dõi trực tiếp trong hội trường và qua đài phát thanh, đài truyền hình tỉnh về tấm gương đạo đức sáng ngời của Bác.

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất cho thí sinh Võ Duy Tuấn, Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh Kon Tum; 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 10 giải Khuyến khích cho các thí sinh khác và các giải: Đề cương có điểm cao nhất; Thí sinh có giọng kể truyền cảm nhất; Thí sinh trả lời câu hỏi hay nhất; Thí nhỏ tuổi nhất (em Bùi Y An, học sinh lớp 8 là người dân tộc thiểu số ở Đảng bộ thị xã Kon Tum).

Hội thi diễn ra đúng vào dịp nhân dân các dân tộc trong tỉnh kỷ niệm 118 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và được truyền hình trực tiếp trên sóng phát thanh và truyền hình của tỉnh nên đã thu hút sự quan tâm theo dõi của đông đảo quần chúng nhân dân trong tỉnh, góp phần nâng cao hiệu quả tuyên truyền, giáo dục về tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh sâu rộng trong xã hội để mọi người học tập và noi theo./.