Nhằm làm cho người dân thấy rõ ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2011 - 2016, sáng nay (17-5), tại Hà Nội, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam tổ chức cuộc giao lưu trực tuyến với chủ đề “Ngày hội non sông”.

Đến dự buổi giao lưu có đồng chí Nguyễn Văn Pha, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; đồng chí Trần Hữu Thắng, Thứ trưởng thường trực Bộ Nội vụ; đồng chí Nguyễn Sĩ Dũng, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, người phát ngôn của Tiểu ban chỉ đạo công tác thông tin, tuyên truyền - Hội đồng Bầu cử.

Phát biểu khai mạc buổi giao lưu, PGS. TS Nguyễn Viết Thảo, Tổng Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam khẳng định: “Kể từ mốc son 6-1-1946 đến nay, Quốc hội Việt Nam đã trải qua 12 nhiệm kỳ hoạt động; cử tri và đồng bào cả nước đã trải nghiệm 12 lần được sống trong không khí náo nức đầy trách nhiệm của Ngày hội non sông... Trong những năm đổi mới vừa qua, Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp đã có nhiều bước phát triển quan trọng, có đóng góp to lớn vào những thành tựu chính trị, kinh tế, xã hội, văn hóa, an ninh, quốc phòng, đối ngoại… Đó là những trang sử vẻ vang và tiền đề quý báu cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 mà cử tri cả nước sẽ thực hiện vào ngày 22-5-2011 sắp tới”.

Chỉ ra những nét mới của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2011 - 2016, đồng chí Nguyễn Sĩ Dũng cho biết: “Điểm mới của cuộc bầu cử lần này là lần đầu tiên cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân các cấp nhiệm kỳ 2011 - 2016 được tiến hành vào cùng một ngày (22-5-2011), tạo điều kiện thông suốt hoàn thiện hệ thống chính quyền nhà nước trong cùng 1 thời điểm. Trước kia đến giữa nhiệm kỳ mới bầu do đó, thời gian chuyển giao dài. Điểm mới nữa là do bầu cả 3 cấp nên tổ chức lại các cơ quan bầu cử nên tên gọi có khác”.

Rất nhiều câu hỏi xoay quanh cuộc bầu cử bạn đọc gửi đến đã được các vị khách mời giải đáp. Buổi giao lưu trực tuyến “Ngày hội non sông” đã góp phần thiết thực chào mừng và tham gia vào sự kiện 22-5 sắp tới - Ngày toàn dân đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2011 - 2016./.