TCCS - 9 tháng năm 2024, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã cung cấp điện ổn định, an toàn phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân 27 tỉnh phía Bắc. Bên cạnh đó, bảo đảm cung cấp điện thực hiện phương án ứng trực phục vụ cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2024 và các dịp nghỉ lễ, tết và hoạt động khác của địa phương.

Một số kết quả trong hoạt động sản xuất – kinh doanh 9 tháng năm 2024

Trong tháng 9, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) chịu ảnh hưởng của cơn bão số 3 gây thiệt hại nặng nề đến lưới điện khu vực miền Bắc, đặc biệt là các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương, Bắc Giang, Lào Cai, Yên Bái,.. Ngay sau khi cơn bão đi qua, Tổng công ty đã huy động mọi nguồn lực, cử các đội xung kích tại các công ty điện lực ít bị ảnh hưởng, các đơn vị phụ trợ và các đơn vị nhà thầu, cùng sự hỗ trợ nhân lực từ Tổng công ty Điện lực miền Trung, Tổng công ty Điện lực Hà Nội thi công với tổng số trên 3.000 người, đến các khu vực bị ảnh hưởng nặng nhất khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3 để sớm cấp điện trở lại cho khách hàng.

PC Vĩnh Phúc đo camera nhiệt khi thiết bị đang vận hành_Ảnh: EVNNPC

Điện thương phẩm tháng 9-2024, toàn Tổng công ty EVNNPC đạt 8,127 tỷ kWh, lũy kế 9 tháng năm 2024 đạt 74,649 tỷ kWh, tăng 10,3% so với cùng kỳ 2023, đạt 78,63% kế hoạch cả năm EVN giao. Trong đó, thành phần công nghiệp xây dựng chiếm tỷ trọng 61,82%, tăng 13,13% so với cùng kỳ, thành phần quản lý tiêu dùng chiếm tỷ trọng 30,49%, tăng 8,71% so với cùng kỳ, thành phần thương nghiệp chiếm tỷ trọng 3,23%, tăng 14,62%. Tổn thất điện năng lũy kế 9 tháng 2024 đạt 3,79%, giảm 0,61% so với cùng kỳ 2023 và thấp hơn 0,31% so với kế hoạch EVN giao.

Về chỉ tiêu tiếp cận điện năng, trong tháng 9 năm 2024, toàn Tổng công ty tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 168 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 3,3 ngày, giảm 0,23 ngày so với cùng kỳ 2023. Lũy kế 9 tháng năm 2024, toàn Tổng công ty tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 1.812 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 3,22 ngày, giảm 0,33 ngày so với cùng kỳ 2023; giảm 3,78 ngày so với quy định của EVN. Tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền của Tổng công ty tính đến hết tháng 9-2024 đạt 90,23%, cao hơn 3,1% so với chỉ tiêu EVN giao năm 2024; tỷ lệ cung cấp dịch vụ điện cấp độ 4 lũy kế hết tháng 9-2024 đạt 100%. Trong 9 tháng 2024, Tổng công ty đã khởi công 28 dự án và đóng điện 41 dự án 110kV.

Nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2024

Tổng công ty Điện lực miền Bắc xác định, nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2024 rất nặng nề, các đơn vị cần phải chủ động, bám sát kế hoạch của Tổng công ty. Bảo đảm công tác vận hành và quản lý đường dây vận hành an toàn, giảm thiểu sự cố trong các tháng còn lại năm 2024. Để nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ khách hàng, Tổng công ty và các đơn vị thành viên cần thực hiện tốt quy trình kinh doanh của EVN, quy định chăm sóc và đánh giá sự hài lòng của khách hàng trong EVNNPC và các quy định liên quan khác.

PC Vĩnh Phúc sửa chữa điện Hotline_Ảnh: EVNNPC

3 tháng cuối năm là giai đoạn nước rút của công tác đầu tư xây dựng, để hoàn thành số lượng 41 dự án khởi công và 35 dự án đóng điện còn lại của 3 tháng cuối năm, các Ban quản lý dự án cần phối hợp chặt chẽ với nhà thầu, tập trung tối đa nguồn lực cho dự án có kế hoạch khởi công - đóng điện theo đúng cam kết. Cùng với đó là sự chung tay của các công ty điện lực trong việc xin chấp thuận chủ trương đầu tư, giải phóng mặt bằng, cắt điện phục vụ đóng điện... Tổng công ty EVNNPC phấn đấu đưa các dự án khởi công - đóng điện trên địa bàn bảo đảm kế hoạch, góp phần nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, giảm tổn thất điện năng cho lưới điện trên địa bàn đơn vị quản lý./.

Tag EVNNPC