TCCSĐT - Ngày 04-4-2017, Công ty mẹ - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) tổ chức Hội nghị đại biểu Người lao động năm 2017. Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch Hội đồng Thành viên PVN Nguyễn Vũ Trường Sơn, các đồng chí trong Hội đồng Thành viên, Ban Tổng giám đốc, lãnh đạo Đảng ủy, Công đoàn, Đoàn thanh niên, Hội Cựu Chiến binh và gần 200 đại biểu đại diện cho toàn thể cán bộ, công nhân viên - người lao động tham dự.

 
Nhiều tập thể, cá nhân được khen thưởng tại Hội nghị đại biểu Người lao động năm 2017 của Công ty mẹ - Tập đoàn Dầu khí

Tại Hội nghị, Phó Tổng Giám đốc PVN Đỗ Chí Thanh báo cáo kết quả hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty mẹ - Tập đoàn năm 2016 và phương hướng, giải pháp năm 2017. Năm qua, các ban chuyên môn của Công ty Mẹ - Tập đoàn đã phối hợp hiệu quả trong việc xử lý các công việc thuộc chức năng và nhiệm vụ của từng ban, luôn bám sát các mục tiêu, nhiệm vụ được giao, tư vấn cho các cấp lãnh đạo PVN trong việc triển khai, thực hiện chỉ đạo, giám sát chặt chẽ mọi hoạt động của Công ty Mẹ - Tập đoàn và người đại diện vốn của PVN tại các đơn vị thành viên để tổ chức thực hiện đồng bộ các giải pháp ứng phó với sự suy giảm của giá dầu kéo dài, bảo đảm hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu nhiệm vụ đề ra. Năm 2016, khai thác dầu khí đạt 6,11 triệu tấn, vượt 4% so với kế hoạch năm; tổng doanh thu đạt 45,7 nghìn tỷ đồng, vượt 32% so với kế hoạch năm; tổng lợi nhuận sau thuế đạt 25,04 nghìn tỷ đồng, vượt 53,2 kế hoạch; tỷ suất lợi nhuận sau thuế /vốn điều lệ đạt 8,9%.

Tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm nhà nước về dầu khí và các dự án trọng điểm của PVN được kiểm soát chặt chẽ. Giá trị thực hiện đầu tư trong toàn Tập đoàn năm 2016 đạt 47,3 nghìn tỷ đồng, trong đó giá trị đầu tư của Công ty mẹ - Tập đoàn đạt trên 29,5 nghìn tỷ đồng, bằng 80% kế hoạch năm. Các ban quản lý dự án, các công ty luôn bám sát mục tiêu, nhiệm vụ được giao để đôn đốc, giám sát chặt chẽ tiến độ thực hiện các dự án; trong năm 2016, về cơ bản tiến độ các dự án kiểm soát theo kế hoạch đề ra. Công tác tái cấu trúc doanh nghiệp thực hiện nghiêm túc, an toàn lao động được bảo đảm; công tác an sinh xã hội thực hiện theo đúng cam kết; đời sống cán bộ, nhân viên được ổn định, các kiến nghị của người lao động đều được giải quyết, cung cấp thông tin thỏa đáng.

 

Năm 2017, PVN chỉ đạo Công ty mẹ - Tập đoàn và người đại diện tại các đơn vị thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp: tăng cường công tác dự báo, bám sát diễn biến giá dầu năm 2017 để có các giải pháp kịp thời ứng phó với những biến động của giá dầu; tập trung thực hiện các giải pháp khoa học - công nghệ, ứng dụng công nghệ mới, nâng cao hiệu quả sản xuất - kinh doanh. Tiếp tục thực hiện tái cấu trúc doanh nghiệp giai đoạn 2016 - 2020; tập trung vốn cho các dự án đầu tư thuộc lĩnh vực kinh doanh chính của PVN, ký từ 1 - 2 hợp đồng dầu khí mới ở trong nước, phấn đấu đưa 1 công trình dầu khí mới vào khai thác và đưa giàn Thỏ Trắng 3 vào khai thác trong quý II-2017; tổ chức quảng bá, phát triển thị trường tiêu thụ các sản phẩm mới của Nhà máy lọc dầu Nghi Sơn, sản phẩm khí dân dụng, nhiên liệu sinh học; tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật…

Tại hội nghị, các đại biểu nghe báo cáo tình hình sử dụng Quỹ phúc lợi, Quỹ khen thưởng năm 2016 và các nội dung công khai tài chính có liên quan đến người lao động; Báo cáo đánh giá tình hình thực hiện thỏa ước lao động tập thể, quy chế dân chủ cơ sở, nội dung lao động và chế độ, chính sách đối với người lao động.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Chủ tịch Hội đồng Thành viên PVN Nguyễn Vũ Trường Sơn biểu dương những thành tích của Công ty mẹ - Tập đoàn trong quản lý điều hành hoạt động của toàn ngành dầu khí, đóng góp vào kết quả hoạt động sản xuất, kinh doanh của toàn Tập đoàn trong năm 2016. Năm 2017 được đánh giá tiếp tục là một năm khó khăn, thách thức với PVN khi giá dầu có nhiều biến động khó lường và vẫn giữ ở mức thấp. Ông Nguyễn Vũ Trường Sơn kêu gọi người lao động của Công ty mẹ - Tập đoàn và cán bộ, công nhân viên Dầu khí cần “đoàn kết, nhất trí, chung sức, chung lòng”, có những giải pháp phù hợp để thực hiện tốt chiến lược, kế hoạch đề ra.

Tại Hội nghị, ông Nguyễn Vũ Trường Sơn - đại diện cho người sử dụng lao động và ông Bùi Quốc Sơn, Chủ tịch Công đoàn Công ty mẹ - Tập đoàn - đại diện cho người lao động Công ty mẹ cùng ký Thỏa ước lao động năm 2017./.