Agribank - Top 10 thương hiệu mạnh Việt Nam trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng năm 2021
TCCS - Đứng trong bảng xếp hạng top 10 thương hiệu mạnh Việt Nam lĩnh vực tài chính, ngân hàng năm 2021, Agribank tiếp tục khẳng định là thương hiệu mạnh của Việt Nam, không chỉ là ngân hàng thương mại nhà nước tiên phong đứng đầu trong hệ thống ngân hàng thực hiện chính sách tiền tệ của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước, hoạt động kinh doanh bền vững, hiệu quả mà còn là doanh nghiệp lớn có trách nhiệm đối với xã hội, cộng đồng.
“Thương hiệu mạnh Việt Nam” là chương trình thường niên uy tín do Tạp chí Kinh tế Việt Nam - VnEconomy - Vietnam Economic Times khảo sát, bình xét từ năm 2003 đến nay dựa trên các tiêu chí về kết quả kinh doanh, ứng dụng chuyển đổi số, trách nhiệm cộng đồng và một số tiêu chí khác đối với doanh nghiệp. Đặc biệt, trong năm 2021, “Thương hiệu mạnh Việt Nam” vinh danh những doanh nghiệp có khả năng thích ứng, trụ vững và tăng trưởng trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19 thông qua đổi mới sáng tạo, ứng dụng công nghệ số để đáp ứng nhu cầu của thị trường và bối cảnh mới.
Trong tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng nặng nề đến mọi mặt trong đời sống xã hội, kinh tế trong nước, thực hiện nhiệm vụ chính trị, vai trò của ngân hàng thương mại hàng đầu Việt Nam, chủ lực trong đầu tư phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn, Agribank tập trung nguồn lực, đi đầu thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, hiệu quả để chia sẻ khó khăn với khách hàng và nền kinh tế, như cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn giảm lãi, phí, triển khai nhiều chương trình tín dụng với lãi suất ưu đãi… Đồng thời, quyết liệt tiết giảm chi phí hoạt động, giảm chỉ tiêu lợi nhuận, tăng thu hồi nợ, ứng dụng công nghệ số trong hoạt động kinh doanh…
Với chủ trương đúng đắn, sự chung sức đồng lòng vượt khó của cả hệ thống, cho đến tháng 6-2021, Agribank vẫn giữ được kết quả kinh doanh khả quan, tổng tài sản đạt hơn 1,6 triệu tỷ đồng, tăng 3,4% so với đầu năm và tăng 10.5% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, cho vay khách hàng đạt 1.232.051 tỷ đồng, tiếp tục dẫn đầu thị trường về thị phần tín dụng.
Bên cạnh đó, từ đầu năm 2020 đến nay, Agribank đã ủng hộ bằng tiền và hiện vật cho các địa phương, bệnh viện tuyến đầu, lực lượng phòng, chống dịch bệnh COVID-19 với số tiền trên 300 tỷ đồng để tăng nguồn lực mua và sản xuất vaccine phục vụ chiến lược tiêm phòng toàn dân, ủng hộ cho các địa phương chống dịch và tài trợ cho lĩnh vực y tế, bệnh viện.
Đổi mới sáng tạo và cải tiến, ứng dụng công nghệ mới trong hoạt động kinh doanh là chiến lược quan trọng giúp Agribank cải thiện năng suất lao động, nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ tới khách hàng. Số hóa, xử lý dữ liệu tập trung hàng nghìn chi nhánh, tạo mạng lưới kết nối rộng khắp, thông suốt nhằm phục vụ mọi nhu cầu thanh toán, giao dịch ngân hàng thời gian thực của khách hàng cá nhân, doanh nghiệp một cách nhanh chóng, an toàn, chi phí thấp trên tất cả chi nhánh, ATM, POS trên toàn quốc, kênh ngân hàng điện tử internet, mobile app. Agribank là một trong các ngân hàng, fintech đầu tiên tích hợp với cổng dịch vụ công quốc gia, để cung ứng dịch vụ thanh toán cho toàn bộ công dân, làm nên mảnh ghép quan trọng của Chính phủ điện tử và tài chính công.
33 năm xây dựng và trưởng thành, thương hiệu Agribank luôn được biết đến là ngân hàng thương mại lớn của hệ thống ngân hàng thương mại Việt Nam, đóng vai trò quan trọng trong thực thi chính sách tiền tệ của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước phát triển nền kinh tế đất nước, đặc biệt đối với khu vực nông nghiệp nông thôn./.
Bản sắc văn hóa là sức mạnh làm nên thương hiệu PetroVietnam  (11/11/2021)
Vietcombank - Top 10 thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2020 - 2021  (14/10/2021)
Giá trị Vietcombank đứng đầu trong top 25 thương hiệu tài chính  (23/09/2021)
- Phát huy vai trò của công tác cán bộ để nâng cao năng lực lãnh đạo, cầm quyền của Đảng
- Ấn Độ: Hướng tới cường quốc kinh tế và tri thức toàn cầu trong nhiệm kỳ thứ ba của Thủ tướng Na-ren-đra Mô-đi
- Một số vấn đề về xây dựng nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa: Thành tựu phát triển lý luận của Đảng qua gần 40 năm tiến hành công cuộc đổi mới (kỳ 1)
- Kinh tế di sản trong bối cảnh hội nhập quốc tế của Việt Nam hiện nay
- Giải quyết mối quan hệ giữa bảo tồn và phát huy giá trị kinh tế di sản từ góc nhìn quản trị vùng và địa phương
-
Việt Nam trên đường đổi mới
Những thành tựu cơ bản về phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam từ khi đổi mới đến nay -
Chính trị - Xây dựng Đảng
Cách mạng Tháng Tám năm 1945 - Bước ngoặt vĩ đại của cách mạng Việt Nam trong thế kỷ XX -
Thế giới: Vấn đề sự kiện
Tác động của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đến thế giới, khu vực và Việt Nam -
Quốc phòng - An ninh - Đối ngoại
Chiến thắng Điện Biên Phủ - Bài học lịch sử và ý nghĩa đối với sự nghiệp đổi mới hiện nay -
Nghiên cứu - Trao đổi
Quan điểm của C. Mác về lực lượng sản xuất và vấn đề bổ sung, phát triển quan điểm này trong giai đoạn hiện nay